Google AdSense

Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

GẶP ÔNG LÃO BÁN CÀ REM NĂM XƯA





Bỗng dưng chiều tôi gặp ông lão
Bán cà rem nhỏ nhẹ mời chào
Mua dùm ông cà rem nhé cháu
Gặp lại ông lòng tôi nao nao

Thuở ấu thơ ngày đầu đến lớp
Giờ ra chơi mẹ cho tôi tiền
Nhìn thùng cà rem ở đầu cổng
Bắt gặp ông một nụ cười hiền

Ôi! Cà rem mát lạnh ngọt lịm
Thấm vào lưỡi ngọt cả bờ môi
Hương sầu riêng béo giòn đậu phộng
Không thể quên năm tháng xa xôi

Gặp lại ông lưng còng bạc tóc
Áo sờn vai đẫm giọt mồ hôi
Mua cà rem lòng rưng rưng khóc
Vì ông già chẳng nhớ tôi đâu!

Xe cà rem dần xa góc phố
Tôi hiểu ra cuộc sống vô thường
Nên tôi thương những người khốn khổ
Tự dặn lòng sống biết yêu thương

28/02/2017
Hồng Tâm

Đây là câu chuyện có thật! Ông nay tám mươi tuổi, gặp ông là tháng năm học tiểu học, lên THCS còn gặp ông. Chiều nay , ẵm con HT ra đầu ngõ chơi thấy ông chạy xe máy với thùng cà rem sau lưng...

1 nhận xét:

  1. Bao kỷ niệm ấu thơ ùa về...
    Bài thơ nhiều xảm xúc...
    DVD chúc MT luôn an lành!

    Trả lờiXóa

Bài đăng nổi bật

Bông ô môi soạn giả Viễn Châu trình bày Hồng Tâm - dây kép