Google AdSense

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

RAU ĐẮNG ĐẤT



Có thể nói trong hành trình của loài người ai ai cũng có những kỷ niệm đẹp, những kỷ niệm đó đã khắc sâu vào tâm khảm. Vui có, buồn cũng có, đầy nụ cười pha lẫn nước mắt. Hai mươi lăm năm, một kí ức rau đắng đất.
 Ngày ấy, cả huyện đều đăng kí trồng thuốc lá vàng, ba tôi được trạm nông nghiệp đồng ý hợp đồng xây lò sấy thuốc lá và vườn  ươm cây giống gần đất tông chi, khu ươm cây giống là rẫy của dượng Ba tôi. Ngày chủ nhật là ngày nghỉ cuối tuần của bốn chị em tôi, cả gia đình ra vườn ươm nhổ cỏ để cây con mau phát triển, bón phân, tưới thuốc. Trong những đám cỏ xanh mướt có nhiều cây rau đắng đất mọc, mẹ  gọi tôi lấy rổ đựng rau đắng đất để chiều về nhà luộc chấm mắm nêm ăn. Thời đó, còn khổ, việc may vá của mẹ nghỉ tạm thời để mẹ cùng ba làm thuốc, hết mùa thuốc may tiếp.Mẹ nói rau đắng đất  rửa sạch bỏ vào tô cháo cá  nóng ăn ngon lắm, ngon hơn rau đắng mình nấu canh,mùa đông là mùa rau mọc nhiều, có hơi ẩm, phân bón cây mau lớn, nhổ không hết đành bỏ bớt.
Chiều nay, tìm loài cỏ rau đắng đất, kỉ niệm ùa về.


17/05/2019
Hoa Xuyến Chi ( Lý Hồng Tâm)
Ảnh của Tâm

1 nhận xét:

  1. Rau đắng đất có phải là loại rau đắng trong ca khúc "Còn Thương Rau Đắng mọc Sau Hè" không?
    Kỷ niệm ngày nào vẫn in đậm trong tim...
    :)

    https://photo-1-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/2017_06_12_30_22512660/6b762af2d5b43cea65a5.jpg

    Trả lờiXóa

Bài đăng nổi bật

Bông ô môi soạn giả Viễn Châu trình bày Hồng Tâm - dây kép