Google AdSense

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

CHUYỆN HOA SAO NHÁI














Kể từ khi xa anh tròn hai mươi năm, mối tình đầu đã phụ tôi đi lấy vợ, chính vì cuộc tình đổ vỡ nên tôi ôm nỗi buồn dấu kín trong lòng, đành đoạn xa quê hương lên Sài Gòn lập nghiệp. Chính hoa sao nhái cuốn hút tôi nên tôi yêu hoài loài hoa này.
Màu vàng nghệ, xen lẫn tím, trắng đu đưa trong làn gió mùa thu, khoe sắc dưới ánh nắng vàng tô thêm ngôi vườn xinh tươi .
Là vì, ngày xưa anh là bộ đội biên phòng, đơn vị anh đóng chốt tại ngõ nhà tôi.Ngày đó, tôi là tổ phó ấp nên cuối tháng điều tra dân số kế hoạch hóa gia đình, họp định kì vẫn có mặt anh, từ từ tìm hiểu rồi yêu nhau. Ngày cuối tuần anh ít về thăm nhà nên rãnh anh chăm sóc tỉa cây, tưới hoa sao nhái, anh hỏi tôi rằng:
- Em thích hoa này không? Chỉ cần đem hạt về gieo xuống đất chừng hai tuần ra cây! Đây cũng là loài hoa dại, nhưng mạnh mẽ hơn các loại hoa hồng. Hoa hồng không chăm sóc kĩ nó sẽ còi cọc thời gian sau nó chết , còn hoa này em quên tưới nó vẫn mọc đều. Lá và đọt em có thể ăn chung bánh xèo, hoặc chấm với thịt kho hay cá thì ngon nhất, mùi thơm dìu dịu, em trồng không? Anh cho hạt về trồng !
Tôi bẽn lẽn gật đầu, đem một gói hạt anh cho về gieo trước cửa nhà.
Ngày xưa, không điện thoại di động, không có mạng internet, facebook như bây giờ, muốn tìm hiểu các loại hoa phải mua sách về đọc.
Thắm thoát gần một năm, cây vẫn nở đều , cây cũ tàn thì những hạt rơi xuống đất mọc lên cây con, vẫn xanh do chính bàn tay tôi bón phân, chăm sóc.
Lòng sâu đậm, càng yêu hoa này, nhưng người không còn bên tôi nữa , tôi vẫn âm thầm chăm sóc cây.
Khi rời xa nhà, không có tôi , em tôi nhổ cây. Năm năm xa nhà lên thành phố vẫn tìm một loài hoa sao be bé xinh xinh, nhưng tình trong tôi đã chết.
Đến giờ tôi vẫn tìm đủ màu hoa sao, tím có, trắng có, vàng cũng có, có lẽ hoa sao đã quyến rũ lòng tôi !

23/12/2016
Hồng Tâm

10 nhận xét:

  1. Cúc Sao Nhái đẹp thật!
    Nhưng kỷ niệm còn đẹp hơn!

    https://hatgiongf1.com/wp-content/uploads/2015/06/cuc-sao-nhay1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MT phải cài tiện ích chèn ảnh vào blog này thì ảnh mới hiện trong còm
      :)

      Xóa
  2. http://1.bp.blogspot.com/-PmLm0rRV2BU/Ui3x8Y_qeEI/AAAAAAAAOx4/X2LjpoMT8Qk/s640/400W9.gif

    Trả lờiXóa
  3. Với theme này, MT vào lại bố cục:
    1/ Chỉnh sửa tiện ích "Cảm nhận mới nhất", thay thế dovaden2010 bằng tinhthihuu trong địa chỉ https://dovaden2010.blogspot.com.
    2/ Kéo tiện ích "Bài đăng phổ biến" thả vào cột "*Phổ biến".

    DVD chúc MT cuối tuần vui khỏe :)

    https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/a9/74/a2/a974a2c1f1581d4aad7d50162463589d.gif

    Trả lờiXóa
  4. MT kéo tiện ích "Lưu trữ Blog" thả vào cột "Lưu trữ".
    3 khung này hiện ngầm, làm cho blog nhìn rất gọn và thật tiện lợi!
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. à, không phải, trong cột "*Lưu trữ" có sẵn rồi, chỉ xóa bỏ tiện ích "lưu trữ blog" bên ngoài thôi :)

      Xóa
  5. MT đang thử các theme mới ha...
    Hi hi hi... :)

    Trả lờiXóa
  6. Khi dùng themme HealthDaily này, MT chú ý trong phần bố cục:

    - Khung sidebartab1 (*Phổ biến) chỉ dành cho tiện ích bài đăng phổ biến.
    - Khung sidebartab2 (*Chủ đề) chỉ dành cho tiện ích nhãn.
    - Khung sidebartab3 (*Lưu trữ) chỉ dành cho tiện ích lưu trữ blog.
    - Còn lại tất cả các tiện ích khác, MT phải sắp xếp vào sidebartop, sicebarright, footersec1, footersec2 và footersec3.

    Trả lờiXóa

Bài đăng nổi bật

Bông ô môi soạn giả Viễn Châu trình bày Hồng Tâm - dây kép