Google AdSense

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

BỎNG GẠO ( tạp bút)



     Từ lâu rồi,tôi ít thấy chiếc xe chở máy xay bỏng gạo, hình ảnh quen thuộc của vùng quê. Nhớ ngày xưa mặc cho trời nắng chang chang như lửa đốt bọn trẻ chúng tôi ra ngõ chờ chiếc xe kéo máy xay bỏng, một tay cầm túi nilon,tay cầm một kí gạo , 100gr đường và chờ người xay hết cho những ai đến trước, mùi bỏng thơm quá, đôi tay người cắt từng gậy bóng nhanh thoăn thoắt đưa vào bao trao tận tay người khách, tiếng cười nói,tiếng máy xay xua tan không gian tĩnh mịch của buổi trưa.
    Cũng chính hình ảnh và mùi bỏng làm tôi nhớ tận bây giờ vì ngày xưa nhà tôi nghèo, mẹ mới mất, chị em tôi không có tiền trang trải cuộc sống, hai đứa em gái còn nhỏ, nhà không có hạt gạo  nấu cơm, cô tôi thấy vậy cho hai nghìn đồng và ba lon gạo, hai lon để dành nấu cơm, một lon dành thổi bỏng để ăn cầm cự chống cơn đói.
    Những cây gậy bỏng gạo đủ màu sắc xanh đỏ vàng, người ta đếm đủ mười cây cho vào từng bịch nilon,  rồi lấy sợi dây thun cột lại đem bỏ mối cho tiệm tạp hóa hay đem vào căn tin bán cho học trò sinh viên.
   Ai ăn một lần rồi nhớ, vị ngọt của đường, giòn của gạo hoà nhau, ăn không ngán, dù thời gian trôi, mỗi khi đi ra quán ngắm nhìn những bịch bỏng gạo đủ  sắc màu, đủ mùi vị, kỉ niệm ùa về ngay cả trong giấc mơ.
24-072018
Hoa Xuyến Chi

Hình ảnh mạng

1 nhận xét:

  1. Ký ức ấu thơ
    Khắc sâu vào nỗi nhớ...

    https://znews-photo.zadn.vn/w860/Uploaded/neg_rtlzofn/2016_05_31/tuoi_tho.jpg

    Trả lờiXóa

Bài đăng nổi bật

Bông ô môi soạn giả Viễn Châu trình bày Hồng Tâm - dây kép