Google AdSense

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

NHÃN RỪNG


    Có người hỏi tôi: Cái  gì mà bạn luôn luôn nhớ hoài,kỉ niệm khó phai. Tôi trả lời đó chính là tuổi thơ, trái tim cất giữ những kỉ niệm đẹp dù vui hay buồn.

    Cuộc sống tất bật bon chen, dòng đời nghiệt ngã đôi lúc nhìn thấy những hình ảnh lúc đó kỉ niệm ùa về. Tìm đâu ngày ấy, chỉ còn lời nói, một kí ức cây nhãn rừng.

    Cây nhãn rừng có một số nơi gọi là cây trường, gọi là cây nhãn rừng nhưng nó giống cây vải nhiều, vỏ màu đỏ, dân quê tôi gọi trái trường.Muốn ăn trái trường thì phải ra rừng hái hoặc ra chợ mua. Tôi biết  trái trường là vì ba tôi ra rẫy , người quen cho ba hai chùm, ba đem cho chị em họ vài trái ăn cho biết mùi vị của trái trường.Ba dặn đừng cắn vỏ của nó vì vỏ của nó đắng, phải lấy tay tách ra, trái vừa chín tới có vị chua chua, trái mùi có vị ngọt thanh, trái sống ăn vô chảy nước mắt. Nhiều người hái về ăn không hết, họ lấy dây lạt buột lại từng bó đem ra chợ bán, lúc bấy giờ là bó trường giá 500 đồng, lũ trẻ, học trò rất nghiện trái trường.

     Bây giờ, cuộc sống hiện đại, đủ loại trái cây ngoại nhập về,lớp trẻ ngày nay đâu biết mùi của trái trường- cây nhãn rừng, chỉ có những người già, thế hệ 8X luôn nhớ hoài nơi phía rừng có những cây mọc hoang không cần ai chăm sóc nhưng nó vẫn trổ bông ra trái đúng mùa, trong đó có cây trường- nhãn rừng.

27-07-2018
Hoa Xuyến Chi

 ảnh mạng

1 nhận xét:

  1. "Có người hỏi tôi: Cái gì mà bạn luôn luôn nhớ hoài,kỉ niệm khó phai. Tôi trả lời đó chính là tuổi thơ, trái tim cất giữ những kỉ niệm đẹp dù vui hay buồn."
    Câu này MT viết đúng quá!
    Dạo này MT thường viết về những kỷ niệm tuổi thơ ha :D

    MT vào "Thiết kế"-"Cài đặt"-"Cài đặt người dùng" ở bên trái-Nhấp chuột vào "Chỉnh sửa" dưới "Blogger" ở bên phải; trong "Chỉnh sửa Hồ sơ Người dùng", MT đưa ảnh đại diện vào mục "Ảnh hồ sơ".

    Chúc MT và nhóc cuối tuần vui khỏe! :)

    http://baogialai.com.vn/dataimages/201812//original/images2721327_1hinh_anh_tre_em_lang_que_choi_dua_110524614.jpg

    Trả lờiXóa

Bài đăng nổi bật

Bông ô môi soạn giả Viễn Châu trình bày Hồng Tâm - dây kép