Google AdSense

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

CHỊ DUNG





Tiếng  của Thư hét:
- Bà Dung! Má có năm chỉ vàng đeo trên ngón tay, để dành thủ thân khi tuổi già, tại sao bà gỡ năm chỉ vàng của má, bà làm gì với năm chỉ vàng đó?
- Tao mượn của Má để mở tiệc tân gia, tiếng của chị Dung phân trần.
- Bà sang quá hén! Sĩ diện quá hén, có cần ăn tân gia không? Trong khi đó má đau bệnh liên miên, tui  cho má để phòng thân, bà muốn ăn tân gia chỉ mua đồ đơn giản cúng kiến, đâu cần phô trương cho thiên hạ thấy. Nợ nần bà vay mượn khắp đầu xóm đến cuối xóm bà có trả đâu! Thậm chí bà dụ dỗ con Hà Như lấy bằng khoáng ruộng đất vay cho bà trăm triệu, mấy chục năm cậu Năm đòi đến nỗi bán bớt ruộng của cậu để chuộc bằng khoáng về bà nghe chưa? Ông đòi cạo đầu con Như kìa đến nỗi nhỏ sợ bỏ lên thành phố sống. Tui thấy bà mượn nuôi trâu bò gì đó càng đổ nợ hơn, thằng Phương con Phượng tụi nó có gia đình lâu lâu về ve vuốt má xin tiền. Bà thấy sao, mẹ con  bà ác quá! Có ngày quả báo nghen bà. Nói xong Thư rồ ga tranh thủ đi làm việc sắp sửa vào ca hai
- Đồ con đĩ chó! Tiếng chị Dung chửi đổng, mặc kệ, Thư không thèm ngoái lại, biết rõ tính cách của bà chị.
Cũng tại cô Ba cưng chiều chị quá. Ngày xưa chị cũng có người yêu, người yêu chị bỏ chị về quê lập gia đình, bỏ chị lại với bào thai hơn hai tháng, cô dượng kêu chị phá bỏ thai để lấy chồng, chồng chị làm bên hợp tác xã, gia thế, cơ ngơi nghề nghiệp ổn định, còn cô dượng Ba có ruộng cò bay thẳng cánh, người coi trâu, người giúp việc có. Ngày xưa lúc cậu Năm chưa lấy mợ Năm, dượng Ba làm chủ nhà máy xay lúa gạo, cô dượng là người tính toán, thậm chí chị em ruột trong nhà mua chịu thịt heo cũng không bán, chỉ đổi lúa( bán thịt đổi lúa ). Đến khi dượng Ba tai biến đột ngột qua đời, để lại khoản nợ, từ đó ruộng đất mất tất cả, từ người có đất đai thành người đi ở đậu trên đất của cậu Sáu. Cũng từ đó chị Dung tác oai tác quái, đến chị Thương cũng từ đứa em gái ngang ngạnh về Sài Gòn, lâu lâu cho cô Ba tiền để dành xài. Hễ có tiền là chị Dung lên cô Ba  nói rằng mượn  tiền để trả nợ nhưng thực ra chị đem tiền về xài hằng tháng, riết Thư cũng ngán ngẩm bà chị.
 Chồng chị mất để lại mảnh đất do chính quyền cấp cho hộ nghèo,xây nhà trên đất đó, hai đứa con chị đứa nào cũng dở dở ương ương, thằng Phương li hôn vợ, con Phượng giận chồng đem hai đứa về bên chị để chị trông coi ba nhóc tì cho hai đứa đi làm, mà con Phượng muốn làm bà của sếp nó, không chịu làm công nhân chỉ chịu việc nhàn nhã, Thư cũng sợ đứa cháu gái này, vì quen ông chủ muốn giới thiệu Phượng vào làm công ty chung, bị chủ mắng vốn rằng Phượng muốn làm tiểu thư đuổi việc không cho làm nữa. Mất việc, trở về nhà khóc , Thư không thèm quan tâm nữa, nhà ai nấy ở.
 Chẳng bao lâu, cái nốt ruồi tự nhiên mọc trên khuôn mặt chị Dung ngày càng to hơn. Đi khám bác sĩ nói là chị Dung bị ung thư máu, bác sĩ khuyên nhập viện điều trị theo bản phác đồ của bệnh viện K. Hai đứa con chị tị nạnh nhau nuôi chị, người thăm bệnh cho tiền mua sữa uống bồi bổ sức khỏe, tụi nó không cho chị biết , hai đứa chia tiền nhau để mua vàng đeo, một đứa mua điện thoại, con Phượng mua nhẫn, rồi hai đứa nghe lời ai dẫn chị đi phá nốt ruồi nên xảy ra khối u di căn vào não.Chị hôn mê sâu, nằm bất động, bác sĩ trả về, không thể chữa trị vào giai đoạn cuối.
Đất đai bị ngân hàng lấy, vì trước đó, chị có vay ngân hàng để chữa trị, quá thời hạn, tiền phát sinh lãi không thể trả nổi nên mấy chục mét đất vào tay ngân hàng do giao kèo, thế chấp.
Có người ác miệng nói là Quả báo,tự tạo nghiệp chướng, Thư nghe vậy cũng xót cho chị, dẫu sao cũng sinh ra cùng cha, cùng mẹ, bỏ sao được, hằng ngày Thư  đi chùa khấn vái mong chị Dung hết bệnh, cho chị ăn đầy đủ, giặt ga nệm, để chị ấm,Thư dặn dò hai đứa cháu ruột rằng: Mẹ tụi bây bệnh, khó sống , tụi bây cố gắng trông coi, có gì điện thoại cho tao hay.
Hai tuần trôi, chị Dung trút hơi thở cuối cùng, chị ra đi trong vòng tay của Thư, tiếng cô Ba gào khóc, tiếng của Thư gọi chị, , chị  đã theo anh .

29-12-2018
Xuyến Chi

Hình ảnh mạng

1 nhận xét:

  1. "Nhẫn" khác "Bao Dung"!
    "Bao Dung" là "Nhẫn"!

    https://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2016/09/duyen-phan-1.jpg

    Trả lờiXóa

Bài đăng nổi bật

Bông ô môi soạn giả Viễn Châu trình bày Hồng Tâm - dây kép